Hoạt động nội bộ Giờ làm việc: 8h00 - 17h30 Thứ 2 đến Chủ nhật

[Tin tức] Lý do tại sao động cơ F1 năm 2026 sẽ yếu hơn so với hiện tại?

Quy định về động cơ của Formula 1 năm 2026 đã được sửa đổi để mở đường cho thêm các nhà sản xuất ô tô tham gia vào môn thể thao này, nhưng cũng sẽ tạo ra những động cơ yếu hơn.

Tuy nhiên, công suất thấp hơn là một phần của kế hoạch.

Quy tắc năm 2026 sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống truyền động lai, được biết đến là “động cơ điện,” dựa trên động cơ V-6 1.6 lít tăng áp. V-6 sẽ giảm 33% công suất theo quy tắc mới, giảm công suất xuống khoảng 560 mã lực. Điều này là nhờ vào một quy tắc mới điều chỉnh lưu lượng nhiên liệu dựa trên tổng năng lượng thay vì khối lượng của nhiên liệu chính nó.

Dung tích bình nhiên liệu cũng sẽ giảm đi, và cấp độ octane của nhiên liệu sẽ được quy định lần đầu tiên—nghĩa là các nhà sản xuất động cơ sẽ không có nhiều cách để tránh quy tắc mới về lưu lượng nhiên liệu. Điều này có nghĩa là ít đốt cháy hơn, và do đó là ít công suất hơn.

Ngoài việc giảm lượng nhiên liệu sử dụng, các quy định cũng quy định rằng nhiên liệu bền vững phải được sản xuất từ một quy trình khác ngoài quy trình lọc dầu thô. Tất cả đều nhằm mục đích làm cho F1 trở nên có trách nhiệm với môi trường hơn, tuy nhiên, khí thải từ các chiếc xe chạy quanh đường đua khá nhỏ so với khí thải liên quan đến việc các đội và người hâm mộ di chuyển đến từng cuộc đua F1.

Quy tắc cũng thay đổi phần điện của hệ thống truyền động lai F1. Hiện nay, nguồn điện đến từ hai nguồn. Đơn vị tạo điện Động năng (MGU-K) được quay bởi trục khuỷu của động cơ và Đơn vị tạo Nhiệt diện (MGU-H) được quay bởi khí thải qua Turbocharger. Cho đến năm 2026, MGU-H sẽ bị loại bỏ, nhưng MGU-K sẽ được tăng công suất từ 160 mã lực lên 470 mã lực. Điều này sẽ bù đắp cho mất công suất từ động cơ đốt cháy.

Dung lượng pin sẽ không thay đổi, vẫn ở mức khoảng 1,1 kWh. Điều này sẽ tạo thêm thách thức cho các kỹ sư, vì công suất tăng thêm từ MGU-K có nghĩa là pin có thể bị hết điện trên một số đoạn đường thẳng dài ở một số đường đua. Công suất động cơ điện cũng sẽ bị giới hạn ở tốc độ cao, nhưng công suất giới hạn của động cơ đốt cháy có nghĩa là xe vẫn có khả năng dựa mạnh vào động cơ điện của mình.

Chúng ta sẽ phải đợi đến khi mùa F1 năm 2026 bắt đầu để xem những quy định mới này làm thay đổi thế nào trong đua xe, nhưng chúng đã thuyết phục thêm nhiều hãng xe hơn tham gia vào môn thể thao này. Ford đang hợp tác với Red Bull, trong khi Sauber sẽ chuyển từ nhãn hiệu Alfa Romeo hiện tại sang Audi cho sự xuất hiện đầu tiên của hãng xe Đức trong F1. Cadillac hướng đến việc tham gia F1 với đội Andretti, một động thái mà nếu được chấp thuận, có thể đưa thương hiệu xe sang trọng của General Motors vào F1 sau khi các quy định mới có hiệu lực.

 

nguồn: https://www.motorauthority.com/news/1140850_here-s-why-2026-f1-engines-will-be-less-powerful-than-today-s

Auto i-Tech Garage – Bảo dưỡng phanh luôn là MIỄN PHÍ

>> Chi tiết xem tại: BẢO DƯỠNG PHANH MIỄN PHÍ

 

HỆ THỐNG CHUỖI SỬA XE CÔNG NGHỆ AUTO I-TECH
Hotline: 1900-888-696 | 0989.679.189 | https://autoitech.vn | info@autoitech.vn
Quét QR Code đê xem hệ thống:

 

 

Bài viết liên quan

17/12 2021

Khi đèn cảnh báo áp suất lốp sáng: Đừng hoang mang, hãy đọc ngay bài viết này

Với những người lái xe hẳn không còn quá xa lạ với tình huống đèn cảnh báo áp suất lốp phát sáng. Với những lái xe mới thì gặp phải trường hợp này hẳn....

19/06 2020

Auto i-Tech sửa chữa đầu DVD ô tô Hà Nội nhanh và uy tín số 1

Sửa chữa đầu DVD ô tô Hà Nội là một nhu cầu rất lớn. Vì là một thiết bị điện tử, đầu DVD rất dễ bị hỏng do các yếu tố bên ngoài như....

17/07 2021

Reviews dầu nhớt Castrol GTX MAGNATEC

Bạn đang tìm kiếm một loại dầu nhớt giảm đáng kể mài mòn động cơ? Castrol GTX MAGNATEC Full Synthetic Oil hứa hẹn sẽ giúp các bộ phận của động cơ hoạt động trơn....

14/11 2023

[Tin tức] Volvo EM90: Minivan điện đầu tiên ra mắt – Rạp chiếu phim và Phòng ngủ di động

“Bất động sản có thể hết, nhưng chiếc Volvo EM90 sang trọng thì không!” Volvo đã bận rộn gợi ý về mô hình EM90 trong nhiều tháng qua, công bố hình ảnh với hình....

16/07 2020

Hệ thống OBD II là gì? Những mã lỗi phổ biến (Phần 2)

Hệ thống OBD II ghi nhận những mã lỗi về bộ chuyển đổi khí thải, cảm biến oxy, hệ thống tuần hoàn khí thải, van hằng nhiệt của hệ thống làm mát và cảm....

26/03 2020

[Kiến thức] 07 dấu hiệu cho biết Ắc quy ô tô cần phải thay thế

Hầu hết Ắc quy ô tô có tuổi thọ khoảng ba năm hoặc 50.000 dặm. Tốt nhất là nên thay thế pin xe của bạn mỗi 50.000 dặm hoặc ba năm, ngay cả khi....

21/05 2024

Bảo đảm an toàn PCCC đối với việc sử dụng điện trong mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu về sử dụng các thiết bị điện tăng cao như quạt, điều hòa…Do vậy nguy cơ cháy nổ do nguyên nhân chập điện là rất lớn Để đảm bảo....

16/07 2021

ePass: Dịch vụ thu phí tự động thông minh

ePass là cái tên khá nổi trong thời gian vừa qua với cộng đồng những người đi ô tô. Tiện ích thiết thực mà nó mang lại khiến bất kỳ ai chưa biết đến....