Hộp số tự động của bạn là một trong những hệ thống phức tạp nhất trong xe của bạn. Nó là một thành phần quan trọng của chiếc xe và là một trong những thứ đắt nhất để sửa chữa nếu có bất cứ điều gì sai.
Vì vậy, những gì bạn cần biết để giữ cho truyền của bạn làm việc như nó nên? Một trong những điều quan trọng nhất cần lưu ý khi bảo trì định kỳ là thường xuyên thay thế chất lỏng truyền. Nếu bạn giữ cho chất lỏng truyền của bạn sạch sẽ và rõ ràng và ở mức phù hợp, bạn đang trên đường đảm bảo một hệ thống truyền dẫn hiệu quả và lâu dài.
Giống như dầu, chất lỏng truyền có thể được đo bằng que thăm. Một trong những điều đầu tiên bạn nên làm với bất kỳ phương tiện mới nào là đảm bảo bạn biết vị trí của que thăm chất lỏng truyền để bạn có thể kiểm tra thường xuyên.
Nếu bạn không thể tìm thấy nó, sổ tay chủ sở hữu của bạn sẽ cho bạn biết vị trí của que thăm truyền. Nếu bạn không còn hướng dẫn sử dụng, một kỹ thuật viên có thể cho bạn biết.
Kiểm tra mức chất lỏng truyền bằng que thăm ít nhiều giống như cách bạn kiểm tra mức dầu. Lưu ý rằng đối với hầu hết các phương tiện, bạn sẽ kiểm tra nó với động cơ đang chạy và hệ thống truyền động trong Park, mặc dù có một số trường hợp ngoại lệ cho việc này. Một lần nữa, đây là điều cần xác minh trong sổ tay chủ sở hữu của bạn hoặc với kỹ thuật viên.
Kiểm tra mức chất lỏng truyền bằng cách lấy que nhúng ra và lau sạch bằng khăn. Đặt que thăm tất cả các cách trở lại và sau đó kéo nó ra một lần nữa, lần này là để xem nơi chất lỏng truyền rơi trên que thăm. Các que thăm sẽ có một dấu để hiển thị mức độ mà chất lỏng truyền của bạn cần phải có. Nếu bạn cần thêm một chút nữa, hãy làm như vậy. Hãy nhớ rằng có quá nhiều chất lỏng truyền cũng có thể gây ra vấn đề.
Bạn có thể tự hỏi điều gì có thể làm hỏng bộ truyền động xe của bạn bên cạnh mức chất lỏng không đủ. Thiệt hại khác có thể đến từ quá nóng. Nếu bạn gây gánh nặng cho việc truyền tải của mình với một tải nặng, như một đoạn giới thiệu hoặc có nhiều lưu lượng dừng và đi trong một ngày nóng, điều đó cũng có thể gây thiệt hại cho việc truyền tải.
Cuối cùng, cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ của hộp số tự động của bạn là giữ mức chất lỏng ở đúng vị trí và kiểm tra việc truyền thường xuyên bởi một kỹ thuật viên đáng tin cậy. Các cuộc hẹn bảo trì định kỳ có thể là người tiết kiệm tiền trong thời gian dài. Lấy một cuộc hẹn để bảo dưỡng xe của bạn ngày hôm nay.
Trong quá trình sử dụng ô tô, một thắc mắc thường xuyên xuất hiện: liệu dầu nhớt dành cho xe máy có thể áp dụng cho ô tô không? Để hiểu rõ vấn đề....
Má phanh Ceramic là một trong những loại phanh được yêu thích và xuất hiện trong khoảng thời gian gần đây. Những năm 50 và 60 của thế kỷ XX, má phanh được làm....
Hầu hết Ắc quy ô tô có tuổi thọ khoảng ba năm hoặc 50.000 dặm. Tốt nhất là nên thay thế pin xe của bạn mỗi 50.000 dặm hoặc ba năm, ngay cả khi....
Bộ lọc gió động cơ ô tô là vô cùng quan trọng đối với tất cả các loại ô tô, từ xe đua, xe chở hàng hay xe dùng đi trong thành phố. Không....
Hệ thống OBD II ghi nhận những mã lỗi về bộ chuyển đổi khí thải, cảm biến oxy, hệ thống tuần hoàn khí thải, van hằng nhiệt của hệ thống làm mát và cảm....
Kiến thức về lốp xe ô tô đã được chúng tôi trang bị cho các bạn rất kỹ, từ việc đọc hiểu thông số lốp, đến cách kiểm tra lốp khi nào cần thay,....
Hệ thống điều khiển điện tử ECU là một phần mới mẻ với hầu hết những người đi xe ô tô. Có thể chúng ta biết kiểm tra áp suất lốp hay biết đổ....
Lỗi điều hòa ô tô có nhiều, nhưng trong bài viết này chúng tôi sẽ thống kê giúp bạn những lỗi phổ biến nhất và cách khắc phục chúng. Không chỉ đưa ra giải....
Hotline: