Hoạt động nội bộ Giờ làm việc: 8h00 - 17h30 Thứ 2 đến Chủ nhật

[Tin tức] Lý do tại sao động cơ F1 năm 2026 sẽ yếu hơn so với hiện tại?

Quy định về động cơ của Formula 1 năm 2026 đã được sửa đổi để mở đường cho thêm các nhà sản xuất ô tô tham gia vào môn thể thao này, nhưng cũng sẽ tạo ra những động cơ yếu hơn.

Tuy nhiên, công suất thấp hơn là một phần của kế hoạch.

Quy tắc năm 2026 sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống truyền động lai, được biết đến là “động cơ điện,” dựa trên động cơ V-6 1.6 lít tăng áp. V-6 sẽ giảm 33% công suất theo quy tắc mới, giảm công suất xuống khoảng 560 mã lực. Điều này là nhờ vào một quy tắc mới điều chỉnh lưu lượng nhiên liệu dựa trên tổng năng lượng thay vì khối lượng của nhiên liệu chính nó.

Dung tích bình nhiên liệu cũng sẽ giảm đi, và cấp độ octane của nhiên liệu sẽ được quy định lần đầu tiên—nghĩa là các nhà sản xuất động cơ sẽ không có nhiều cách để tránh quy tắc mới về lưu lượng nhiên liệu. Điều này có nghĩa là ít đốt cháy hơn, và do đó là ít công suất hơn.

Ngoài việc giảm lượng nhiên liệu sử dụng, các quy định cũng quy định rằng nhiên liệu bền vững phải được sản xuất từ một quy trình khác ngoài quy trình lọc dầu thô. Tất cả đều nhằm mục đích làm cho F1 trở nên có trách nhiệm với môi trường hơn, tuy nhiên, khí thải từ các chiếc xe chạy quanh đường đua khá nhỏ so với khí thải liên quan đến việc các đội và người hâm mộ di chuyển đến từng cuộc đua F1.

Quy tắc cũng thay đổi phần điện của hệ thống truyền động lai F1. Hiện nay, nguồn điện đến từ hai nguồn. Đơn vị tạo điện Động năng (MGU-K) được quay bởi trục khuỷu của động cơ và Đơn vị tạo Nhiệt diện (MGU-H) được quay bởi khí thải qua Turbocharger. Cho đến năm 2026, MGU-H sẽ bị loại bỏ, nhưng MGU-K sẽ được tăng công suất từ 160 mã lực lên 470 mã lực. Điều này sẽ bù đắp cho mất công suất từ động cơ đốt cháy.

Dung lượng pin sẽ không thay đổi, vẫn ở mức khoảng 1,1 kWh. Điều này sẽ tạo thêm thách thức cho các kỹ sư, vì công suất tăng thêm từ MGU-K có nghĩa là pin có thể bị hết điện trên một số đoạn đường thẳng dài ở một số đường đua. Công suất động cơ điện cũng sẽ bị giới hạn ở tốc độ cao, nhưng công suất giới hạn của động cơ đốt cháy có nghĩa là xe vẫn có khả năng dựa mạnh vào động cơ điện của mình.

Chúng ta sẽ phải đợi đến khi mùa F1 năm 2026 bắt đầu để xem những quy định mới này làm thay đổi thế nào trong đua xe, nhưng chúng đã thuyết phục thêm nhiều hãng xe hơn tham gia vào môn thể thao này. Ford đang hợp tác với Red Bull, trong khi Sauber sẽ chuyển từ nhãn hiệu Alfa Romeo hiện tại sang Audi cho sự xuất hiện đầu tiên của hãng xe Đức trong F1. Cadillac hướng đến việc tham gia F1 với đội Andretti, một động thái mà nếu được chấp thuận, có thể đưa thương hiệu xe sang trọng của General Motors vào F1 sau khi các quy định mới có hiệu lực.

 

nguồn: https://www.motorauthority.com/news/1140850_here-s-why-2026-f1-engines-will-be-less-powerful-than-today-s

Auto i-Tech Garage – Bảo dưỡng phanh luôn là MIỄN PHÍ

>> Chi tiết xem tại: BẢO DƯỠNG PHANH MIỄN PHÍ

 

HỆ THỐNG CHUỖI SỬA XE CÔNG NGHỆ AUTO I-TECH
Hotline: 1900-888-696 | 0989.679.189 | https://autoitech.vn | info@autoitech.vn
Quét QR Code đê xem hệ thống:

 

 

Bài viết liên quan

26/07 2021

9 quan niệm sai lầm và sự thật về dầu nhớt ô tô

Trong số nhiều thứ rất cần thiết cho sức khỏe của xế cưng, dầu nhớt ô tô có thể là thứ quan trọng hàng đầu. Nó có nhiệm vụ bôi trơn tất cả các....

30/09 2023

[Highlight] Sự kiện niệm 30 năm Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội – Hành trình gắn kết

Năm 1993 “Câu lạc bộ Các nhà Doanh nghiệp trẻ ngoài Quốc Doanh thành phố Hà Nội” được những doanh nhân trẻ thế hệ đầu tiên của Thủ đô thành lập, trở thành đơn....

24/03 2021

Top 10 bình ắc quy hàng đầu năm 2021 lái xe nhất định phải biết

Đừng để đến khi xe của bạn bị chết máy giữa đường vì ắc quy ô tô thì bạn mới bắt đầu tìm hiểu về thiết bị này. Ắc quy ô tô là một....

05/02 2021

[Reviews] 15 hãng lọc gió động cơ tốt nhất thế giới kèm báo giá chi tiết

Lọc gió động cơ giúp loại bỏ các tạp chất, cặn bẩn có trong không khí, giúp không khí sạch trước khi được nạp vào động cơ. Lọc gió tốt giúp tăng công suất....

13/11 2023

[Tin tức] Đề xuất ôtô cá nhân bắt buộc lắp camera giám sát tài xế

Bộ Công an đề xuất xe hơi cá nhân cũng cần có thiết bị thu thập dữ liệu, hình ảnh người lái xe mới đủ điều kiện tham gia giao thông. Tại Dự thảo....

28/10 2020

[Kiến thức] Checklist Bảo Dưỡng Ô Tô: Tự Tin Sửa Chữa Với 8 Bước Đơn Giản

Bài cung cấp 8 hạng mục Bảo dưỡng ô tô mà mọi chủ xế cần phải quan tâm để đảm bảo chiếc xe của mình luôn có thể vận hành êm ái và nâng....

14/01 2022

Cảm biến nhiệt độ nước làm mát ECT hoạt động ra sao?

Động cơ xe của bạn nóng đến mức nào trong một lần lái xe trung bình? Có thể bạn chưa biết – nhưng hy vọng, xe của bạn có cảm biến nhiệt độ nước....

08/04 2020

Cơ bản về hệ thống điều khiển điện tử ECU

Hệ thống điều khiển điện tử ECU là một phần mới mẻ với hầu hết những người đi xe ô tô. Có thể chúng ta biết kiểm tra áp suất lốp hay biết đổ....