Hoạt động nội bộ Giờ làm việc: 8h00 - 17h30 Thứ 2 đến Chủ nhật

Ngành công nghiệp ô tô điêu đứng trước đại dịch COVID – 19

Giống như bao ngành khác như Du lịch, Hàng không, Khách sạn… ngành công nghiệp Ô tô cũng một phen sóng gió trước cơn lốc mang tên COVID – 19. Mức độ tàn phá của trận cuồng phong này với ngành ô tô ra sao và liệu có khả năng phục hồi?

2 vết thương lớn

Tính đến thời điểm hiện tại, đại dịch COVID – 19 đã gây ra cho ngành công nghiệp ô tô 2 vết thương trầm trọng. Một là gián đoạn chuỗi cung ứng. Hai là làm giảm đột ngột nhu cầu mua xe của người dân và tình trạng này chưa biết bao giờ kết thúc. 

Xem xét từng vết thương

Vấn đề gián đoạn chuỗi cung ứng hiện đang được khắc phục nhờ Trung Quốc đang trong những ngày phục hồi sau đại dịch. Có thể bạn đã biết, Trung Quốc là đất nước đầu tiên gánh chịu đại họa COVID – 19 trong khi thế giới vẫn bình yên. Tuy nhiên đến nay, khi cả thế giới đang loay hoay đối phó với dịch thì Trung Quốc lại bước vào giai đoạn phục hồi. Hầu hết các nhà máy Trung Quốc đã mở cửa trở lại với công suất hoạt động cải  thiện từng ngày.

Do vậy, việc chuỗi đoạn chuỗi cung ứng chỉ là tạm thời và nó đang được giải quyết.

Điểm đáng lo ngại khi dự đoán về tương lai của ngành công nghiệp ô tô chính là nhu cầu sụt giảm của người tiêu dùng. Tâm lý hoang mang lo sợ cùng hàng loạt các lệnh cấm di chuyển khiến người dân không còn hứng thú với việc mua ô tô nữa. Và tình trạng này kéo dài chưa có hồi kết.

Tại thị trường Việt Nam, các báo báo ghi nhận doanh số bán ô tô bị sụt giảm nghiêm trong trong 2 tháng xảy ra dịch bệnh.

Dưới đây là số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô (VAMA) cho thấy sự điêu đứng của ngành công nghiệp ô tô.

Doanh số bán ô tô trong 2 tháng đầu năm giảm 26,3% so với cùng kỳ, chỉ đạt 31.907 xe.

Doanh số bán xe lắp ráp giảm 19,6% so với cùng kỳ, còn 21.296 xe; trong khi xe nhập khẩu nguyên chiếc giảm mạnh 40% xuống 12.107 xe.

Bài viết liên quan

01/08 2023

[Kiến thức] 10 kiến thức cơ bản về xe hơi mà mọi tài xế nên biết

Ở thời điểm hiện tại, để sở hữu một chiếc xe ô tô không phải là vấn đề quá lớn với nhiều sự lựa chọn đa dạng, khả năng sở hữu xe ngày càng....

07/06 2021

Có bao nhiêu cảm biến oxy trên một chiếc ô tô?

Cảm biến oxy là một bộ phận trên ô tô mà có lẽ bạn ít khi quan tâm đến. Trên thực tế, phần lớn chủ xế không chắc chắn về chức năng của nó.....

19/06 2023

[Kiến thức] Kiểm tra bảo dưỡng phanh ô tô cần làm những gì?

Phanh là một trong những bộ phận quan trọng nhất của ô tô, đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách. Tuy nhiên, nhiều chủ xe không chú ý đến việc kiểm....

03/06 2023

[Hỏi-Đáp] Có nên bật điều hòa và ngủ trong ô tô?

Cho dù bật điều hòa ở chế độ lấy khí ngoài và mở cửa sổ, khi xe đứng yên nồng độ các khí gây ngộ độc vẫn sẽ tích tụ và gây ngạt dẫn....

10/12 2021

Du lịch bằng ô tô riêng và những hướng dẫn chi tiết

Du lịch bằng ô tô riêng không chỉ mang lại những trải nghiệm cảm xúc tuyệt vời, giúp bạn làm chủ hoàn toàn trong chuyến đi mà còn giúp bạn nâng các kỹ năng....

15/10 2021

Bảo dưỡng xe ô tô Ford Ranger tổng thể đồng giá giá 499K

Bảo dưỡng xe ô tô Ford Ranger tại Auto i-Tech được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn chung của hãng. Đây là một dòng xe bán tải cỡ trung khá được ưa chuộng ở....

11/11 2020

Tiết kiệm chi phí sửa chữa ô tô hoàn toàn nằm trong khả năng của bạn

Chi 1 đồng bảo dưỡng ô tô là bạn đang tiết kiệm 10 đồng sửa chữa. Đây là một cách nói ví von cho tầm quan trọng của việc bảo dưỡng xe hơi. Chúng....

24/12 2021

Cân bằng lốp là gì? Sau bao lâu nên cân bằng lốp?

Cân bằng lốp là một thành phần quan trọng trong lịch trình bảo dưỡng ô tô định kỳ của bạn. Cũng giống như thay nhớt, cân bằng lốp là việc mà các chủ xe....