Hoạt động nội bộ Giờ làm việc: 8h00 - 17h30 Thứ 2 đến Chủ nhật

Ngành công nghiệp ô tô điêu đứng trước đại dịch COVID – 19

Giống như bao ngành khác như Du lịch, Hàng không, Khách sạn… ngành công nghiệp Ô tô cũng một phen sóng gió trước cơn lốc mang tên COVID – 19. Mức độ tàn phá của trận cuồng phong này với ngành ô tô ra sao và liệu có khả năng phục hồi?

2 vết thương lớn

Tính đến thời điểm hiện tại, đại dịch COVID – 19 đã gây ra cho ngành công nghiệp ô tô 2 vết thương trầm trọng. Một là gián đoạn chuỗi cung ứng. Hai là làm giảm đột ngột nhu cầu mua xe của người dân và tình trạng này chưa biết bao giờ kết thúc. 

Xem xét từng vết thương

Vấn đề gián đoạn chuỗi cung ứng hiện đang được khắc phục nhờ Trung Quốc đang trong những ngày phục hồi sau đại dịch. Có thể bạn đã biết, Trung Quốc là đất nước đầu tiên gánh chịu đại họa COVID – 19 trong khi thế giới vẫn bình yên. Tuy nhiên đến nay, khi cả thế giới đang loay hoay đối phó với dịch thì Trung Quốc lại bước vào giai đoạn phục hồi. Hầu hết các nhà máy Trung Quốc đã mở cửa trở lại với công suất hoạt động cải  thiện từng ngày.

Do vậy, việc chuỗi đoạn chuỗi cung ứng chỉ là tạm thời và nó đang được giải quyết.

Điểm đáng lo ngại khi dự đoán về tương lai của ngành công nghiệp ô tô chính là nhu cầu sụt giảm của người tiêu dùng. Tâm lý hoang mang lo sợ cùng hàng loạt các lệnh cấm di chuyển khiến người dân không còn hứng thú với việc mua ô tô nữa. Và tình trạng này kéo dài chưa có hồi kết.

Tại thị trường Việt Nam, các báo báo ghi nhận doanh số bán ô tô bị sụt giảm nghiêm trong trong 2 tháng xảy ra dịch bệnh.

Dưới đây là số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô (VAMA) cho thấy sự điêu đứng của ngành công nghiệp ô tô.

Doanh số bán ô tô trong 2 tháng đầu năm giảm 26,3% so với cùng kỳ, chỉ đạt 31.907 xe.

Doanh số bán xe lắp ráp giảm 19,6% so với cùng kỳ, còn 21.296 xe; trong khi xe nhập khẩu nguyên chiếc giảm mạnh 40% xuống 12.107 xe.

Bài viết liên quan

28/01 2022

[Kiến thức] Bộ tản nhiệt ô tô hoạt động ra sao?

Bộ tản nhiệt ô tô hay còn gọi là hệ thống làm mát, là một trong những thành phần ô tô dễ bị hiểu nhầm nhiều nhất. Điều này có thể là do bộ....

09/10 2021

Bảo dưỡng ô tô Santa Fe chuyên sâu giá 499K hấp dẫn

Bảo dưỡng ô tô Santa Fe tại Auto i-Tech được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn chung của hãng. Đây là một dòng xe SUV của hãng Huyndai khá phổ biến ở thị trường....

29/07 2020

Nên dùng má phanh ô tô vật liệu Ceramic hay bán kim loại?

Má phanh Ceramic là một trong những loại phanh được yêu thích và xuất hiện trong khoảng thời gian gần đây. Những năm 50 và 60 của thế kỷ XX, má phanh được làm....

29/07 2021

8 điều cần biết về bùn dầu động cơ và cách khắc phục

Bùn dầu động cơ (Bùn động cơ) là một vấn đề rất nghiêm trọng. Chỉ nhìn vào bức ảnh chụp thực tế hiện tượng này là bạn có thể tưởng tượng được mức độ....

26/07 2021

9 quan niệm sai lầm và sự thật về dầu nhớt ô tô

Trong số nhiều thứ rất cần thiết cho sức khỏe của xế cưng, dầu nhớt ô tô có thể là thứ quan trọng hàng đầu. Nó có nhiệm vụ bôi trơn tất cả các....

23/06 2020

Tư vấn chọn mua đầu DVD ô tô tốt nhất cho người mới tìm hiểu

Chất lượng âm thanh, loại thiết bị, kích thước màn hình – có rất nhiều yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn mua đầu DVD ô tô. Chúng tôi đã biên soạn một....

14/01 2022

Cảm biến nhiệt độ nước làm mát ECT hoạt động ra sao?

Động cơ xe của bạn nóng đến mức nào trong một lần lái xe trung bình? Có thể bạn chưa biết – nhưng hy vọng, xe của bạn có cảm biến nhiệt độ nước....

26/03 2020

[Kiến thức] 07 dấu hiệu cho biết Ắc quy ô tô cần phải thay thế

Hầu hết Ắc quy ô tô có tuổi thọ khoảng ba năm hoặc 50.000 dặm. Tốt nhất là nên thay thế pin xe của bạn mỗi 50.000 dặm hoặc ba năm, ngay cả khi....