
BMW là nhà sản xuất ô tô mới nhất giới thiệu hệ thống hỗ trợ lái tự động được xếp hạng ở cấp độ 3 trên thang đánh giá tự lái của SAE.
Cấp độ 3 có nghĩa là người lái có thể buông tay khỏi vô-lăng và nhìn khỏi đường một thời gian ngắn, nhưng cần sẵn sàng lấy lại kiểm soát nhanh chóng và bất cứ lúc nào. Hệ thống đối thủ như của General Motors và Tesla đều ở cấp độ 2, vì chúng yêu cầu sự giám sát liên tục từ phía người lái.
Hệ thống của BMW được gọi là Personal Pilot L3, và nó sẽ ra mắt trên mẫu sedan đắt tiền 7-Series vào tháng 3 tới, tuy chỉ ở Đức ban đầu, nơi việc thêm nó sẽ tốn 6.000 Euro (khoảng 6.400$ USD).
Personal Pilot L3 được thiết kế cho các đoạn đường cao tốc chia làn đường nhưng chỉ hỗ trợ lái đơn làn trong thời điểm hiện tại, và tại tốc độ tối đa là 37 mph (60 kph). Hệ thống sẽ thực hiện tất cả các chức năng lái xe, bao gồm quản lý tốc độ, khoảng cách với phía trước, và vị trí trong làn đường.

Hệ thống của BMW cũng hoạt động vào ban đêm, điều mà không có trong trường hợp của Drive Pilot của Mercedes-Benz, hệ thống hỗ trợ lái đầu tiên ở cấp độ 3 được đưa ra thị trường. Ngoài việc bị giới hạn trong việc lái xe vào ban đêm, Drive Pilot mang lại những khả năng tương tự như Personal Pilot L3, nhưng Mercedes đã tuyên bố muốn nâng cao dải tốc độ của hệ thống từ mức hiện tại 40 Mph lên 80 Mph. Drive Pilot ban đầu chỉ có sẵn tại Đức, nhưng sau đó đã mở rộng ra Hoa Kỳ, mặc dù hiện tại chỉ hoạt động ở California và Nevada do có đủ quy định liên quan đến xe tự lái trong những tiểu bang này.
Giống với Drive Pilot, Personal Pilot L3 chỉ hoạt động trên những con đường đã có dữ liệu bản đồ trực tiếp. Hệ thống này được điều khiển bởi nhiều cảm biến, bao gồm Lidar và kết nối 5G đến đám mây của BMW để truy cập dữ liệu bản đồ mới nhất.

Khi GPS của xe phát hiện xe đang di chuyển trên một đoạn đường phù hợp và di chuyển trong dải tốc độ cụ thể, lái xe sẽ được thông báo và sau đó có thể kích hoạt Personal Pilot L3 bằng một nút trên vô-lăng. Sau đó, người lái có thể tự do thực hiện các công việc khác, với tín hiệu hình ảnh và âm thanh được sử dụng để cảnh báo họ khi đến lúc lấy lại kiểm soát. Nếu người lái không phản ứng như yêu cầu, xe sẽ được đưa về trạng thái dừng kiểm soát.

Cấp độ 4 là cấp độ đầu tiên mà một chiếc xe có thể tự quản lý trong thời gian mở rộng mà không cần sự can thiệp của người lái, nhưng vẫn với một số điều kiện cụ thể, mặc dù hiện tại các hệ thống như vậy chỉ được giới hạn trong các dịch vụ robotaxi như Waymo One của Alphabet. Các công ty đang phát triển các hệ thống cấp độ 4 cho các phương tiện cá nhân, tuy nhiên, thời điểm chưa rõ. Cấp độ 5 là mục tiêu cuối cùng, vì nó sẽ có nghĩa là một chiếc xe có khả năng như một người lái xe.
nguồn tin: https://www.motorauthority.com/news/1141401_bmw-offers-level-3-automated-driver-assist-system-in-7-series
Auto i-Tech Garage – Bảo dưỡng phanh luôn là MIỄN PHÍ
>> Chi tiết xem tại: BẢO DƯỠNG PHANH MIỄN PHÍ
HỆ THỐNG CHUỖI SỬA XE CÔNG NGHỆ AUTO I-TECH
Hotline: 1900-888-696 | 0989.679.189 | https://autoitech.vn | info@autoitech.vn
Quét QR Code đê xem hệ thống:

Cảm biến áp suất lốp là một thiết bị tiện ích được nhiều Garage ô tô giới thiệu lắp đặt cho các chủ xế. Bản chất nó là gì? Hoạt động ra sao? Mang....
Cơ chế trả hoa hồng giới thiệu lao động từ 1.000.000 đ trở lên (tùy vị trí)..
Để giúp khách hàng thực sự an tâm khi sử dụng dịch vụ sửa chữa/bảo hành tại Hệ thống sửa chữa ô tô chuyên nghiệp Auto i – Tech, chúng tôi đưa ra chính....
Điều gì đã biến ô tô từ phương tiện di chuyển thành trung tâm truyền thông dữ liệu di động? Cùng nhau tìm hiểu về cuộc chiến dữ liệu và những thách thức đặt....
Thời gian giãn cách toàn xã hội do đại dịch Covid ngày càng kéo dài, và chưa biết tới khi nào thì kết thúc. Nhiều chiếc ô tô rơi vào tình trạng “đắp chiếu”....
5 lợi ích của việc tuân thủ quy trình: Nâng cao chất lượng công việc: Tuân thủ quy trình đảm bảo rằng mỗi bước trong quy....
Hyundai đã mở ra một chương mới trong ngành công nghiệp ô tô khi công bố đối tác quan trọng với Amazon, hứa hẹn bán các phương tiện trực tuyến trên trang web lớn....
Hotline: