“Tôi phải thừa nhận là một người hâm mộ của Mercedes-AMG. Tôi thích những nội thất lấy cảm hứng từ buồng lái và thiết kế ngoại thất cong, chưa kể đến động cơ mạnh mẽ dưới nắp ca-pô. Tuy nhiên, điều thực sự làm tôi tò mò khi lái chiếc Mercedes-AMG GT63 năm 2024 là toàn bộ công nghệ được tích hợp để biến chiếc quái thú V8 này thành một kẻ hủy diệt góc khi đường cong.” – trích dẫn từ Emme Hall (nhà báo)
Mẫu 2024 này đánh dấu thế hệ thứ hai của dòng GT. Trong khi lịch sử của nó bắt đầu với chiếc SLS cánh mòng, người anh em gần nhất của nó ngày nay là chiếc SL Roadster. Nó đã phát triển thêm bảy inch chiều dài với một trục bánh xe dài gần ba inch, và có tấm kim loại mới toàn bộ kể từ khi chúng ta lần cuối cùng nhìn thấy chiếc coupe hai cửa vào năm 2021. Nhưng có những thay đổi cơ bản hơn ở đây so với vẻ ngoại hình.
Thông số kỹ thuật | 2024 Mercedes-AMG GT63 |
Động cơ | Twin-Turbocharged 4.0-Liter V8 |
Mã lực | 577 Horsepower / 590 Pound-Feet |
0-60 MPH | 3.1 giây |
Tốc độ tối đa | 194 MPH |
Giá khởi điểm | ~$150,000 |
Nếu bạn mong đợi một chiếc xe chạy bằng bánh sau, thật tiếc. Chiếc GT mới sử dụng hệ thống 4 bánh toàn thời gian 4MATIC+ tiêu chuẩn, giữ nguồn điện ở tỷ lệ 50/50 giữa trước và sau, hoặc chuyển toàn bộ nó ra phía sau tùy thuộc vào tình huống. Hộp số ly hợp kép 7 cấp cũ đã được thay thế bằng hộp số tự động 9 cấp với một ly hợp khởi động đĩa đa ẩm, và động cơ V8 twin-turbo 4.0 lít sản xuất thêm mô-men xoắn.
Và năm 2024 không chỉ là sự nâng cấp lớn về hiệu suất. Có một hệ thống giải trí MBUX mới với một màn hình lớn, có nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe hơn, và không gian chứa hàng tăng lên gần 24 feet khối, nhiều hơn so với khoang hành lý của SUV GLC.
“Trong khi người mua có thể chọn một chiếc GT55 cơ bản với công suất 469 mã lực và mô-men xoắn 516 pound-feet, chiếc thử nghiệm của tôi là GT63, với công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 590 pound-feet. Tốc độ tối đa là 196 dặm mỗi giờ và Mercedes nói rằng nó có thể nhanh chóng đạt đến 60 dặm mỗi giờ chỉ trong 3.1 giây. Tôi không có cơ hội thử nghiệm khẳng định đó trên tuyến đường núi của mình, nhưng tôi không có lý do để nghi ngờ. Cái này thực sự nhanh chóng và đáng sợ.” – trích từ Emma Hall (nhà báo)
Các chế độ lái xe ở đây bao gồm Slippery, Comfort, Sport, Sport+, Race và Individual.
Chiếc GT không có thanh chống lăn cơ khí ở phía trước hoặc phía sau. Thay vào đó, có một hệ thống thủy lực kết nối tất cả các bộ giảm chấn, với dầu vào bất kỳ bộ giảm chấn nào cần thiết. Khi xe vào cua, dầu được bơm vào bộ giảm chấn ở phía ngoại cua, chống lại chuyển động lăn của xe và cải thiện độ camber. Camber tốt hơn có nghĩa là độ bám tốt hơn.
Hệ thống này cũng kết nối bên nén của một bộ giảm chấn với bên đàn hồi của bộ giảm chấn khác. Mercedes cho biết điều này mang lại cho GT một tỷ lệ lò xo cuộn vô hạn, tăng cường sự thoải mái. Sau cùng, thanh cân bằng cơ khí về cơ bản làm việc ở tỷ lệ lò xo cố định.
Tuy nhiên, hệ thống vẫn được điều chỉnh để khá cứng cáp. Hành trình xe kiên cố, đúng vậy, nhưng nó xa xa so với sự mềm mại mà tôi mong đợi từ một chiếc xe “GT” cái mà nên có thể dễ dàng hành trình trên Đại Tây Dương Thái Bình Dương và sau đó chuyển sang một quái vật cua ở các đồi. Tôi không mong đợi đặc tính trôi bổng, nhưng tôi vẫn có thể cảm nhận mỗi góc đường với độ chính xác gây sốc. Tin tốt là hệ thống lái nhẹ lên ở đây và ga không quá nhạy cảm.
Bạn cũng có thể muốn kiềm chế kỳ vọng của mình về một chuyến đi yên tĩnh khi bạn chỉ đang lái chậm. GT hy sinh lớp cách âm để giảm trọng lượng – mặc dù Mercedes chưa tiết lộ con số trên cân nặng. Trong khi tiếng động cơ tuyệt vời khi tôi đạp ga, tiếng gió và tiếng đường truyền vào cabin khi chỉ di chuyển trên đường cao tốc nhanh chóng trở nên nhàm chán.
Tuy nhiên, chiếc xe còn nhiều tính năng khác giúp việc lái xe dễ dàng hơn. Hệ thống hỗ trợ đổi làn sẽ làm việc giúp bạn nếu bạn bật đèn báo rẽ trước. Cũng có hệ thống hỗ trợ giữ làn cùng với hệ thống hỗ trợ lái và nhận diện biển báo giao thông, cũng như kiểm soát hành trình thích nghi. Cá nhân tôi thích hệ thống hỗ trợ điểm mù với cảnh báo thoát có thể phát hiện ra xe đạp hoặc phương tiện đang đến gần và phát ra cảnh báo ngay cả khi tôi chỉ là vuốt nhẹ vào tay nắm cửa.
Có một bảng đồng hồ có thể cấu hình kích thước 12.3 inch, nhưng tôi mê mẩn màn hình cảm ứng hướng dọc kích thước 11.9 inch chạy phần mềm giải trí MBUX mới nhất. Tôi thích rằng tất cả các biểu tượng đều hiển thị trên một màn hình, không cần vuốt qua để xem bất kỳ chức năng nào, và rằng các điều khiển HVAC có một vị trí cố định trên màn hình, vì vậy tôi không cần phải lục lọi qua các menu để tìm chúng.
Nếu bạn là một người yêu thích định hướng, bạn sẽ đánh giá tính năng sử dụng What3Words để nhập điểm đến. Ở đây, thế giới được chia thành các ô ba mét vuông với ba từ được gán cho mỗi ô. Chỉ cần nhập ba từ đó và hệ thống định hướng sẽ tìm đường đi tốt nhất đến điểm đó. Điều này rất hữu ích khi cố gắng tìm một địa điểm không có địa chỉ bưu điện. Công nghệ thực tế ảo cũng sẽ hiển thị mũi tên và các biểu tượng hữu ích khác trên màn hình video hướng về phía trước để giúp tài xế tìm đến đích. Thật là tuyệt vời.
Bạn cũng có thể điều khiển hệ thống bằng giọng nói của mình. Bạn chỉ cần nói, “Hey Mercedes” để đánh thức trợ lý và sau đó bạn có thể sử dụng ngôn ngữ tự nhiên như “Tôi lạnh” hoặc “Tìm trạm xăng gần nhất” làm lệnh. Bạn thậm chí có thể yêu cầu cô ấy kể một câu chuyện. Chúng thực sự là chuyện cười, nhưng chúng thực sự là những câu chuyện cười kỹ thuật số.
Sự thoải mái bên trong đã được cải thiện đáng kể ở đây. Cần số kỳ lạ được đặt một cách gượng gạo về phía sau của bảng điều khiển trung tâm đã biến mất, thay thế bằng một tay lái trên cột lái. Cũng có nhiều không gian lưu trữ hơn phía trước cho những vật dụng nhỏ, mặc dù túi cửa vẫn khá nhỏ. Ghế lái tùy chọn tuyệt vời để hỗ trợ khi bắt đầu công việc lái xe, nhưng quá cứng để lái xa. Ghế tiêu chuẩn êm ái hơn nhiều và thậm chí có tính năng mát-xa.
Ồ, và có một ghế sau tùy chọn trong chiếc coupe hai cửa này. Tuy nhiên, nó nên dành cho trẻ em hoặc những kẻ thù lớn nhất của bạn vì không gian phía sau gần như không có. Ở chiều cao 5 feet 9 inches, bạn sẽ thậm chí không thể ngồi thẳng ở đó.
Tổng kết lại, chiếc Mercedes-AMG GT63 đời 2024 là một sự cải tiến chiếc xe vốn đã là rất xuất sắc. Hệ thống động cơ toàn bộ giúp trong việc xử lý cả trong thời tiết nắng và xấu. Hệ thống chống lăn bằng dầu thủy lực độc đáo mang lại độ bám đầy ấn tượng.
Tuy nhiên, với chế độ Comfort không thoải mái của nó, không chắc chiếc GT63 có phải là một chiếc xe đua thú vị. Dù có không gian chứa hàng lớn và nhiều công nghệ để làm cho hành trình trở nên dễ dàng, nhưng tôi muốn một chuyến đi xa thoải mái hơn một chút.
Không phải tôi là đối tượng chính cho chiếc xe này. Mặc dù Mercedes chưa công bố giá cả, chúng tôi kỳ vọng nó sẽ bắt đầu từ hơn 150,000 đô la khi nó xuất hiện tại các đại lý trong nửa đầu năm 2024.
nguồn: https://www.motor1.com/reviews/695857/2024-mercedes-amg-gt-review/
Auto i-Tech Garage – Bảo dưỡng phanh luôn là MIỄN PHÍ
>> Chi tiết xem tại: BẢO DƯỠNG PHANH MIỄN PHÍ
HỆ THỐNG CHUỖI SỬA XE CÔNG NGHỆ AUTO I-TECH
Hotline: 1900-888-696 | 0989.679.189 | https://autoitech.vn | info@autoitech.vn
Quét QR Code đê xem hệ thống:
Mặc dù khi nhắc đến quá trình hoạt động của xe hơi ít ai nghĩ đến có sự xuất hiện của các phản ứng hóa học. Tuy nhiên chúng vẫn đang âm thầm diễn....
Lọc dầu ô tô hay còn gọi là cốc lọc dầu ô tô. Chúng có nhiều loại, mỗi loại lại có nguyên lý làm việc khác nhau. Lọc dầu ô tô là một bộ....
Là một trong những chất lỏng quan trọng đối với ô tô, dầu động cơ ẩn chứa trong mình nhiều thông tin quan trọng mà chúng ta nên dành thời gian để giải mã.....
Không thể phủ nhận rằng, một chiếc lốp ô tô tốt giúp trải nghiệm đi xe được nâng cao, bảo vệ các bộ phận khác của máy cũng như nâng cao tuổi thọ của....
Khi nói đến việc mua lốp xe mới, nhiều chủ xe tỏ ra bối rối khi không biết nên mua lốp 4 mùa hay lốp mùa đông hay là lốp đi trên tuyết (với....
Thời gian giãn cách toàn xã hội do đại dịch Covid ngày càng kéo dài, và chưa biết tới khi nào thì kết thúc. Nhiều chiếc ô tô rơi vào tình trạng “đắp chiếu”....
BMW là nhà sản xuất ô tô mới nhất giới thiệu hệ thống hỗ trợ lái tự động được xếp hạng ở cấp độ 3 trên thang đánh giá tự lái của SAE. ....
Khi bàn về hệ thống làm lạnh trong xe hơi, chúng ta không thể không nhắc tới dàn nóng điều hòa. Tham gia vào quá trình tạo ra khí mát bên trong ô tô,....
Hotline: