Quy định về động cơ của Formula 1 năm 2026 đã được sửa đổi để mở đường cho thêm các nhà sản xuất ô tô tham gia vào môn thể thao này, nhưng cũng sẽ tạo ra những động cơ yếu hơn.
Tuy nhiên, công suất thấp hơn là một phần của kế hoạch.
Quy tắc năm 2026 sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống truyền động lai, được biết đến là “động cơ điện,” dựa trên động cơ V-6 1.6 lít tăng áp. V-6 sẽ giảm 33% công suất theo quy tắc mới, giảm công suất xuống khoảng 560 mã lực. Điều này là nhờ vào một quy tắc mới điều chỉnh lưu lượng nhiên liệu dựa trên tổng năng lượng thay vì khối lượng của nhiên liệu chính nó.
Dung tích bình nhiên liệu cũng sẽ giảm đi, và cấp độ octane của nhiên liệu sẽ được quy định lần đầu tiên—nghĩa là các nhà sản xuất động cơ sẽ không có nhiều cách để tránh quy tắc mới về lưu lượng nhiên liệu. Điều này có nghĩa là ít đốt cháy hơn, và do đó là ít công suất hơn.
Ngoài việc giảm lượng nhiên liệu sử dụng, các quy định cũng quy định rằng nhiên liệu bền vững phải được sản xuất từ một quy trình khác ngoài quy trình lọc dầu thô. Tất cả đều nhằm mục đích làm cho F1 trở nên có trách nhiệm với môi trường hơn, tuy nhiên, khí thải từ các chiếc xe chạy quanh đường đua khá nhỏ so với khí thải liên quan đến việc các đội và người hâm mộ di chuyển đến từng cuộc đua F1.
Quy tắc cũng thay đổi phần điện của hệ thống truyền động lai F1. Hiện nay, nguồn điện đến từ hai nguồn. Đơn vị tạo điện Động năng (MGU-K) được quay bởi trục khuỷu của động cơ và Đơn vị tạo Nhiệt diện (MGU-H) được quay bởi khí thải qua Turbocharger. Cho đến năm 2026, MGU-H sẽ bị loại bỏ, nhưng MGU-K sẽ được tăng công suất từ 160 mã lực lên 470 mã lực. Điều này sẽ bù đắp cho mất công suất từ động cơ đốt cháy.
Dung lượng pin sẽ không thay đổi, vẫn ở mức khoảng 1,1 kWh. Điều này sẽ tạo thêm thách thức cho các kỹ sư, vì công suất tăng thêm từ MGU-K có nghĩa là pin có thể bị hết điện trên một số đoạn đường thẳng dài ở một số đường đua. Công suất động cơ điện cũng sẽ bị giới hạn ở tốc độ cao, nhưng công suất giới hạn của động cơ đốt cháy có nghĩa là xe vẫn có khả năng dựa mạnh vào động cơ điện của mình.
Chúng ta sẽ phải đợi đến khi mùa F1 năm 2026 bắt đầu để xem những quy định mới này làm thay đổi thế nào trong đua xe, nhưng chúng đã thuyết phục thêm nhiều hãng xe hơn tham gia vào môn thể thao này. Ford đang hợp tác với Red Bull, trong khi Sauber sẽ chuyển từ nhãn hiệu Alfa Romeo hiện tại sang Audi cho sự xuất hiện đầu tiên của hãng xe Đức trong F1. Cadillac hướng đến việc tham gia F1 với đội Andretti, một động thái mà nếu được chấp thuận, có thể đưa thương hiệu xe sang trọng của General Motors vào F1 sau khi các quy định mới có hiệu lực.
nguồn: https://www.motorauthority.com/news/1140850_here-s-why-2026-f1-engines-will-be-less-powerful-than-today-s
Auto i-Tech Garage – Bảo dưỡng phanh luôn là MIỄN PHÍ
>> Chi tiết xem tại: BẢO DƯỠNG PHANH MIỄN PHÍ
HỆ THỐNG CHUỖI SỬA XE CÔNG NGHỆ AUTO I-TECH
Hotline: 1900-888-696 | 0989.679.189 | https://autoitech.vn | info@autoitech.vn
Quét QR Code đê xem hệ thống:
Cảm biến áp suất lốp là một thiết bị tiện ích được nhiều Garage ô tô giới thiệu lắp đặt cho các chủ xế. Bản chất nó là gì? Hoạt động ra sao? Mang....
Mặc dù khi nhắc đến quá trình hoạt động của xe hơi ít ai nghĩ đến có sự xuất hiện của các phản ứng hóa học. Tuy nhiên chúng vẫn đang âm thầm diễn....
Khi nào cần thay má phanh ô tô? Đừng để đến khi bạn nhấn bàn đạp phanh và phát hiện ra là phanh không ăn thì mới mang xe đi sửa. Vì khi đó,....
Bộ Công an đề xuất xe hơi cá nhân cũng cần có thiết bị thu thập dữ liệu, hình ảnh người lái xe mới đủ điều kiện tham gia giao thông. Tại Dự thảo....
Auto i.Tech thông báo lịch nghỉ lễ: Chuỗi sửa xe công nghệ AUTO ITECH “BẢO DƯỠNG PHANH LUÔN LÀ MIỄN PHÍ TRỌN ĐỜI” CS1: 1 Nguyễn Văn Huyên, Nghĩa Đô, Cầu Giấy. CS2: 5....
Ngày nay Phòng cháy và chữa cháy là tốt nhưng cần thêm kỹ năng thoát nạn khi chúng ta quá khả năng để chữa cháy. Phải bảo toàn tính mạng cũng như hướng dẫn....
Hệ thống trợ lực lái hỗ trợ người lái di chuyển các bánh xe để có cảm giác chuyển hướng mượt mà và dễ dàng. Nếu không có trợ lực lái, việc điều khiển....
Hotline: