
Quy định về động cơ của Formula 1 năm 2026 đã được sửa đổi để mở đường cho thêm các nhà sản xuất ô tô tham gia vào môn thể thao này, nhưng cũng sẽ tạo ra những động cơ yếu hơn.
Tuy nhiên, công suất thấp hơn là một phần của kế hoạch.
Quy tắc năm 2026 sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống truyền động lai, được biết đến là “động cơ điện,” dựa trên động cơ V-6 1.6 lít tăng áp. V-6 sẽ giảm 33% công suất theo quy tắc mới, giảm công suất xuống khoảng 560 mã lực. Điều này là nhờ vào một quy tắc mới điều chỉnh lưu lượng nhiên liệu dựa trên tổng năng lượng thay vì khối lượng của nhiên liệu chính nó.
Dung tích bình nhiên liệu cũng sẽ giảm đi, và cấp độ octane của nhiên liệu sẽ được quy định lần đầu tiên—nghĩa là các nhà sản xuất động cơ sẽ không có nhiều cách để tránh quy tắc mới về lưu lượng nhiên liệu. Điều này có nghĩa là ít đốt cháy hơn, và do đó là ít công suất hơn.
Ngoài việc giảm lượng nhiên liệu sử dụng, các quy định cũng quy định rằng nhiên liệu bền vững phải được sản xuất từ một quy trình khác ngoài quy trình lọc dầu thô. Tất cả đều nhằm mục đích làm cho F1 trở nên có trách nhiệm với môi trường hơn, tuy nhiên, khí thải từ các chiếc xe chạy quanh đường đua khá nhỏ so với khí thải liên quan đến việc các đội và người hâm mộ di chuyển đến từng cuộc đua F1.
Quy tắc cũng thay đổi phần điện của hệ thống truyền động lai F1. Hiện nay, nguồn điện đến từ hai nguồn. Đơn vị tạo điện Động năng (MGU-K) được quay bởi trục khuỷu của động cơ và Đơn vị tạo Nhiệt diện (MGU-H) được quay bởi khí thải qua Turbocharger. Cho đến năm 2026, MGU-H sẽ bị loại bỏ, nhưng MGU-K sẽ được tăng công suất từ 160 mã lực lên 470 mã lực. Điều này sẽ bù đắp cho mất công suất từ động cơ đốt cháy.

Dung lượng pin sẽ không thay đổi, vẫn ở mức khoảng 1,1 kWh. Điều này sẽ tạo thêm thách thức cho các kỹ sư, vì công suất tăng thêm từ MGU-K có nghĩa là pin có thể bị hết điện trên một số đoạn đường thẳng dài ở một số đường đua. Công suất động cơ điện cũng sẽ bị giới hạn ở tốc độ cao, nhưng công suất giới hạn của động cơ đốt cháy có nghĩa là xe vẫn có khả năng dựa mạnh vào động cơ điện của mình.
Chúng ta sẽ phải đợi đến khi mùa F1 năm 2026 bắt đầu để xem những quy định mới này làm thay đổi thế nào trong đua xe, nhưng chúng đã thuyết phục thêm nhiều hãng xe hơn tham gia vào môn thể thao này. Ford đang hợp tác với Red Bull, trong khi Sauber sẽ chuyển từ nhãn hiệu Alfa Romeo hiện tại sang Audi cho sự xuất hiện đầu tiên của hãng xe Đức trong F1. Cadillac hướng đến việc tham gia F1 với đội Andretti, một động thái mà nếu được chấp thuận, có thể đưa thương hiệu xe sang trọng của General Motors vào F1 sau khi các quy định mới có hiệu lực.
nguồn: https://www.motorauthority.com/news/1140850_here-s-why-2026-f1-engines-will-be-less-powerful-than-today-s
Auto i-Tech Garage – Bảo dưỡng phanh luôn là MIỄN PHÍ
>> Chi tiết xem tại: BẢO DƯỠNG PHANH MIỄN PHÍ
HỆ THỐNG CHUỖI SỬA XE CÔNG NGHỆ AUTO I-TECH
Hotline: 1900-888-696 | 0989.679.189 | https://autoitech.vn | info@autoitech.vn
Quét QR Code đê xem hệ thống:

Má phanh Ceramic là một trong những loại phanh được yêu thích và xuất hiện trong khoảng thời gian gần đây. Những năm 50 và 60 của thế kỷ XX, má phanh được làm....
Chất lượng âm thanh, loại thiết bị, kích thước màn hình – có rất nhiều yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn mua đầu DVD ô tô. Chúng tôi đã biên soạn một....
Cơ chế trả phí khi giới thiệu lao động cho doanh nghiệp Tin Tuyển Dụng.
Trong số nhiều thứ rất cần thiết cho sức khỏe của xế cưng, dầu nhớt ô tô có thể là thứ quan trọng hàng đầu. Nó có nhiệm vụ bôi trơn tất cả các....
Nạp khí gas điều hòa ô tô có lẽ đã trở thành điều vô cùng quen thuộc mỗi dịp hè sắp tới, nhu cầu sử dụng điều hòa tăng cao. Tuy nhiên nó quen....
Nước làm mát là một loại trong số những vật tư tiêu hao mà bất kỳ người đi ô tô nào cũng biết, nhưng lại hiểu không sâu. 90% người đi ô tô phó....
Giống như bao ngành khác như Du lịch, Hàng không, Khách sạn… ngành công nghiệp Ô tô cũng một phen sóng gió trước cơn lốc mang tên COVID – 19. Mức độ tàn phá....
Hotline: