Thay lọc gió động cơ ô tô giúp bảo vệ động cơ và các thành phần nội bộ khác của xe. Nó được khuyến khích thay mới sau mỗi lần từ 10.000 đến 15.000 dặm hoặc sau một năm, tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước. Tuy nhiên, điều kiện này không phải lúc nào cũng vậy. Việc thay lọc gió động cơ ô tô phụ thuộc vào các điều kiện bạn lái xe của bạn. Ví dụ, nếu bạn lái xe ở một nơi mà ô nhiễm là rất cao, thì nên thay thế bộ lọc sau mỗi 6.000 dặm.
Để giúp bạn có thêm cơ sở quyết định thay thế bộ lọc, chúng tôi đưa ra 6 dấu hiệu cụ thể. Có những dấu hiệu có thể cho biết khi nào bộ lọc không khí của bạn cần thay. Nếu bạn gặp phải những điều sau đây, thì đã đến lúc thay đổi bộ lọc.
Chú ý đến mức tiêu hao xăng của chiếc xe. Dấu hiệu phổ biến của bộ lọc bẩn là hiệu suất nhiên liệu của xe giảm. Với một bộ lọc bẩn, ít không khí đi vào động cơ hơn và động cơ sẽ bù đắp cho việc giảm này là tiêu thụ một lượng nhiên liệu tăng lên để tạo ra đủ công suất. Vì vậy, nếu bạn thấy mình thường xuyên đến trạm xăng hơn, tốt hơn hết là bạn nên kiểm tra bộ lọc gió động cơ của mình.
Nếu động cơ của bạn gặp vấn đề với việc khởi động, thì có thể là do bộ lọc bẩn. Một bộ lọc bẩn sẽ chặn lượng không khí chảy vào động cơ. Kết quả là, không khí để pha trộn nhiên liệu gần như không có, làm ô nhiễm bugi và làm cho động cơ hoạt động sai. Trên thực tế, trong một số trường hợp, nó thậm chí còn chết máy hoàn toàn.
Nếu bạn nhận thấy ô tô của mình phát ra âm thanh rung bất thường khi không tải, có thể đã đến lúc bạn nên thay bộ lọc gió động cơ. Điều này xảy ra do một bugi đã bị hỏng do bộ lọc gió bị tắc.
Nếu ô tô của bạn không phản ứng như trước đây khi nhấn ga hoặc nếu bạn cảm thấy chuyển động giật cục, thì điều đó có nghĩa là động cơ của bạn không nhận đủ lượng không khí cần thiết để hoạt động tối ưu. Kiểm tra bộ lọc của bạn nếu điều này xảy ra và thay thế nó nếu nó bị bẩn và bị tắc.
Như đã đề cập trước đó, động cơ kết hợp không khí với khí đốt để cung cấp năng lượng cho xe. Do bộ lọc bị tắc, động cơ nhận không khí không đủ và cặn bẩn tích tụ trên động cơ, do đó sẽ kích hoạt đèn báo động cơ. Trước khi bạn gửi xe cho thợ máy, hãy nhớ kiểm tra bộ lọc để xem đó có phải là vấn đề hay không.
Do không đủ không khí, quá trình đốt cháy nhiên liệu không hoàn toàn có thể diễn ra. Nhiên liệu chưa cháy thoát ra khỏi xe qua đường ống xả mà bạn sẽ thấy dưới dạng khói đen. Trong một số trường hợp, bạn thậm chí có thể nghe thấy tiếng nổ hoặc nhìn thấy ngọn lửa nhỏ ở đầu ống xả, đó là dấu hiệu cho thấy nhiên liệu phụ trong đường ống đã bốc cháy.
Khi bạn nhận thấy xe có một trong những dấu hiệu trên, rất có thể bạn sẽ cần phải thay lọc gió động cơ mới. Tham khảo ngay nội dung Reviews 15 hãng lọc gió động cơ tốt nhất 2021 của chúng tôi để có thêm cơ sở lựa chọn nhé.
Cảm biến oxy là một bộ phận trên ô tô mà có lẽ bạn ít khi quan tâm đến. Trên thực tế, phần lớn chủ xế không chắc chắn về chức năng của nó.....
Kiến thức về lốp xe ô tô đã được chúng tôi trang bị cho các bạn rất kỹ, từ việc đọc hiểu thông số lốp, đến cách kiểm tra lốp khi nào cần thay,....
Phanh ô tô là một bộ phận thuộc hệ thống an toàn của xe. Chúng đảm nhận nhiệm vụ giúp xe giảm tốc độ hoặc dừng hẳn trong những trường hợp cần thiết. Hệ....
Lỗi điều hòa ô tô có nhiều, nhưng trong bài viết này chúng tôi sẽ thống kê giúp bạn những lỗi phổ biến nhất và cách khắc phục chúng. Không chỉ đưa ra giải....
Bùn dầu động cơ (Bùn động cơ) là một vấn đề rất nghiêm trọng. Chỉ nhìn vào bức ảnh chụp thực tế hiện tượng này là bạn có thể tưởng tượng được mức độ....
Bảo dưỡng ô tô toàn phần là một công việc quan trọng mà tất cả mọi người đi xe đều phải lưu ý. Đôi khi những người đi xe chỉ biết đanh ô tô....
Nhìn Lọc gió động cơ ô tô “bắt hình dong”. Cái này thì đơn giản, không có nhiều thông tin kỹ thuật khiến anh em đau não đâu. Ở xưởng, anh em chúng tôi....
Hệ thống điều khiển điện tử ECU là một phần mới mẻ với hầu hết những người đi xe ô tô. Có thể chúng ta biết kiểm tra áp suất lốp hay biết đổ....
Hotline: