Cảm biến oxy là một bộ phận trên ô tô mà có lẽ bạn ít khi quan tâm đến. Trên thực tế, phần lớn chủ xế không chắc chắn về chức năng của nó. Cảm biến ôxy, đôi khi được viết tắt là Cảm biến O2, tạo ra hiệu quả dựa trên mức oxy trong hệ thống xả ô tô.
Cảm biến oxy được làm bằng gốm sứ và bao gồm một số lỗ rỗng, là các điện cực được phủ bằng bạch kim và được bao quanh bởi một vỏ ren. Cảm biến được đặt vừa vặn vào ống xả với một nửa của nó nhô ra ngoài. Hầu hết các cảm biến đều trải qua một bài kiểm tra nhiệt để đảm bảo chúng có thể đạt được nhiệt độ hoạt động tối ưu ngay lập tức.
Trong ngắn hạn, nó thay đổi từ phương tiện này sang phương tiện khác. Lý do cho điều này là khá đơn giản. Tất cả các loại xe mới được bán tại Hoa Kỳ bắt buộc phải có bộ chuyển đổi chất xúc tác trong mỗi ống xả. Các bộ chuyển đổi xúc tác này lấy khí có hại và biến chúng thành khí ít có hại hơn. Mỗi bộ chuyển đổi xúc tác được yêu cầu phải có một vài cảm biến oxy.
Vì vậy, nếu bạn có một hệ thống xả duy nhất, bạn có thể có một bộ chuyển đổi xúc tác và, do đó, bạn có hai cảm biến oxy. Trong khi đó, những chiếc xe có ống xả đôi sẽ được trang bị tổng cộng 4 cảm biến oxy.
Các cảm biến oxy kép được đặt trong ống xả có thể phát hiện độ sạch của khí thải trước khi nó đi vào bộ chuyển đổi xúc tác, sau đó so sánh nó với độ sạch của khí thải khi nó rời đi.
Các cảm biến giúp đảm bảo hiệu suất tối ưu cho xe của bạn. Bộ điều khiển động cơ (ECU) của xe, về cơ bản là bộ máy tính, sử dụng thông tin này để hoạt động bình thường. Một vấn đề tiềm ẩn là các hydrocacbon chưa được đốt cháy đi qua ECU cuối cùng có thể đốt cháy các cảm biến oxy và bộ chuyển đổi xúc tác. Điều này có thể dẫn đến việc sửa chữa có thể tốn kém.
Tin tốt là bạn có thể tự chăm sóc bộ phận này để kéo dài tuổi thọ của cảm biến oxy. Bước đầu tiên là tránh xa xăng giảm giá (nó đồng nghĩa với chất lượng thấp). Ngoài ra, hãy nhớ kiểm tra hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu và xem nhà sản xuất khuyến nghị những gì về trị số octan của nhiên liệu và tránh sử dụng bất kỳ loại nhiên liệu nào có trị số octan thấp hơn.
Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn đang bảo dưỡng xe thường xuyên, đặc biệt là chú ý đến bộ lọc không khí và bugi. Thay thế các bộ phận này dễ dàng và hợp lý hơn nhiều so với việc thay thế cảm biến oxy hoặc bộ chuyển đổi xúc tác của bạn!
Bằng cách đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ, bạn hy vọng sẽ không bao giờ phải lo lắng quá nhiều về cảm biến oxy của mình.
Phân loại xe hơi (Cars Classfications) là một câu chuyện chung của ngành công nghiệp sản xuất ô tô. Vậy thì người dùng cần quan tâm gì ở đây? Bạn phải quan tâm đó.....
Khi nói đến việc mua lốp xe mới, nhiều chủ xe tỏ ra bối rối khi không biết nên mua lốp 4 mùa hay lốp mùa đông hay là lốp đi trên tuyết (với....
Dưới sự hướng dẫn dễ hiểu của chuyên gia sửa chữa Auto i-Tech, bạn sẽ tự tin thực hiện công việc thay lọc gió động cơ với 6 bước đơn giản. Cùng chúng tôi....
Bài cung cấp 8 hạng mục Bảo dưỡng ô tô mà mọi chủ xế cần phải quan tâm để đảm bảo chiếc xe của mình luôn có thể vận hành êm ái và nâng....
Du lịch bằng ô tô riêng không chỉ mang lại những trải nghiệm cảm xúc tuyệt vời, giúp bạn làm chủ hoàn toàn trong chuyến đi mà còn giúp bạn nâng các kỹ năng....
Bùn dầu động cơ (Bùn động cơ) là một vấn đề rất nghiêm trọng. Chỉ nhìn vào bức ảnh chụp thực tế hiện tượng này là bạn có thể tưởng tượng được mức độ....
Hộp số tự động của bạn là một trong những hệ thống phức tạp nhất trong xe của bạn. Nó là một thành phần quan trọng của chiếc xe và là một trong những....
Bộ tản nhiệt ô tô hay còn gọi là hệ thống làm mát, là một trong những thành phần ô tô dễ bị hiểu nhầm nhiều nhất. Điều này có thể là do bộ....
Hotline: